การศึกษาเกี่ยสภาพอากาศสุดขั้วในตู้คอนเทนเนอร์

Free Delivery! Call Now!

อุณหภูมิและความชื้นในตู้คอนเทนเนอร์

การศึกษาเกี่ยสภาพอากาศสุดขั้วในตู้คอนเทนเนอร์: การขนส่งสินค้าไปทั่วโลกเป็นด้านสำคัญของการค้าโลกในยุคปัจจุบัน โดยมีการขนส่งตู้คอนเทนเนอร์เป็นจำนวนมหาศาลในทุกปี การขนส่งสินค้าภายในตู้คอนเทนเนอร์จะได้รับผลกระทบจากสภาพแวดล้อมต่างๆ ซึ่งสามารถมีผลต่อคุณภาพและความปลอดภัยของสินค้าที่ขนส่งไปได้ อุณหภูมิและความชื้นเป็นปัจจัยสำคัญสองอย่างที่ต้องควบคุมในระหว่างการขนส่งเพื่อให้สินค้ามาถึงปลายทางได้ในสภาพที่ดีที่สุด ในบทความนี้เราจะศึกษาผลของอุณหภูมิและความชื้นต่อการขนส่งที่สามเส้นทางการขนส่งที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย คือ ญี่ปุ่นไปยังเนเธอร์แลนด์ ญี่ปุ่นไปยังเมมฟิส และญี่ปุ่นไปยังพอร์ตแลนด์ โดยการวิเคราะห์ข้อมูลอุณหภูมิและความชื้นที่บันทึกในการขนส่งเหล่านี้ เรามุ่งหวังที่จะให้ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับสภาวะที่สุดของสภาพแวดล้อมที่อาจเกิดขึ้นในการขนส่งและผลกระทบของสภาวะเหล่านั้นต่อสินค้าที่ขนส่งไป

เงื่อนไขปกติ

การส่งสินค้าปกติประกอบด้วย 3 ขั้นตอนที่แตกต่างกันไป ขั้นตอนแรกเป็นเวลาตั้งแต่เวลาเติมสินค้าในคอนเทนเนอร์จนถึงเวลาที่คอนเทนเนอร์โหลดลงบนเรือ ซึ่งรวมถึงการขนส่งทางถนนและการเก็บรักษาสั้นๆ ประจุอุณหภูมิและความชื้นที่มีการเปลี่ยนแปลงรายวันเป็นเรื่องที่พบบ่อย ตัวอย่างเช่นภาพที่ 2 แสดงการเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิมากถึง 40 องศาฟาเรนไฮต์ [22°C] ในขั้นตอนแรกของการส่งสินค้าจากญี่ปุ่นไปยังเนเธอร์แลนด์

การศึกษาเกี่ยสภาพอากาศสุดขั้วในตู้คอนเทนเนอร์
Typical summer shipment – Japan to the Netherlands

ขั้นตอนที่สองคือเวลาจริงที่เรือเดินทางหรืออยู่บนเรือ อาจจะเป็นขั้นตอนที่ยาวที่สุดหรือไม่ก็ได้ ในขั้นตอนนี้ ประจุอุณหภูมิและความชื้นที่มีการเปลี่ยนแปลงรายวันจะน้อยมากหรือไม่มีเลย การเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิจะเกิดขึ้นเรื่อยๆ โดยมักเกิดขึ้นในช่วงหลายวันไม่ใช่ชั่วโมง บางครั้งอาจเกิดประจุอุณหภูมิและความชื้นที่เกิดจากการหยุดช่วงเวลาบนเส้นทาง แต่เงื่อนไขที่มีความสูงสุดนั้นมักจะเกิดขึ้นน้อยมาก ภาพที่ 3 แสดงการเปลี่ยนแปล

การศึกษาเกี่ยสภาพอากาศสุดขั้วในตู้คอนเทนเนอร์ 1
Typical winter shipment – Japan to the Netherlands

ขั้นตอนสุดท้ายเริ่มต้นเมื่อคอนเทนเนอร์ถูกยกออกจากเรือและยังคงต่อเนื่องไปจนกระทั่งเครื่องบันทึกถูกถอดออกในระหว่างการโหลดสินค้า ขั้นตอนนี้อาจรวมถึงช่วงเวลาที่ต้องใช้ในการผ่านศุลกากร การขนส่งทางรถไฟ การขนส่งทางรถบรรทุกและการเก็บรักษาสินค้า การเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิและความชื้นเป็นประจำและอาจเป็นฉบับสุดท้าย

สภาวะที่กำลังจะเกิดขึ้น

บางส่วนของการบันทึกที่น่าสนใจที่สุดคือสภาวะที่กำลังจะเกิดขึ้น อุณหภูมิสูงสุดที่บันทึกได้เกิดขึ้นในวันที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2548 ระหว่างการขนส่งจากประเทศญี่ปุ่นไปยังเมมฟิส อุณหภูมิสูงสุดที่บันทึกได้เป็น 135 องศาฟาเรนไฮต์ [57 องศาเซลเซียส] ในช่วงของการขนส่งระยะที่สาม

การศึกษาเกี่ยสภาพอากาศสุดขั้วในตู้คอนเทนเนอร์ 2
Hottest shipment 135°F (57°C) – Japan to Memphis (USA).

อุณหภูมิที่ต่ำที่สุดที่บันทึกไว้เกิดขึ้นในวันที่ 15 มกราคม 2005 ในเส้นทางจากญี่ปุ่นถึงเมมฟิส อุณหภูมิลดลงถึง -21°F [-29°C] ซึ่งเล็กน้อยเกินกว่าช่วงอุณหภูมิที่ตัวบันทึกได้ระบุไว้

การศึกษาเกี่ยสภาพอากาศสุดขั้วในตู้คอนเทนเนอร์ 3
Coldest shipment -21°F (-29° C) – Japan to Memphis (USA).

การส่งสินค้าที่มีความชื้นสัมพัทธ์สูงสุดเกิดขึ้นในช่วงเดินทางจากประเทศญี่ปุ่นไปยังพอร์ตแลนด์ ความชื้นสัมพัทธ์ได้ถูกบันทึกไว้ที่ 96% เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2005 เมื่อตู้คอนเทนเนอร์อยู่บนพื้นดิน ภาพแสดงการบันทึกอุณหภูมิและความชื้นอย่างละเอียด สภาวะความชื้นที่สูงที่สุดเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่มีการเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิรายวันที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ในตัวอย่างนี้ เมื่ออุณหภูมิลดลงจาก 88 องศาฟาเรนไฮต์ [31 องศาเซลเซียส] ไปยัง 67 องศาฟาเรนไฮต์ [19 องศาเซลเซียส] ภายใน 9 วัน ความชื้นสัมพัทธ์จะเพิ่มขึ้นไปถึง 88% ก่อนที่จะลดลงมาเป็น 79% อีกครั้ง แต่ในขณะเดียวกัน เมื่อเริ่มต้นวันที่ 4 สิงหาคม ความชื้นสัมพัทธ์เพิ่มขึ้นจาก 32% ไปยัง 96% เมื่ออุณหภูมิลดลงจาก 121 องศาฟาเรนไฮต์ [49 องศาเซลเซียส] ไปยัง 68 องศาฟาเรนไฮต์ [20 องศาเซลเซียส] ภายใน 16 ชั่วโมง กล่องคอร์รักเกตดูเหมือนจะดูดความชื้นเร็วพอที่จะคว

การศึกษาเกี่ยสภาพอากาศสุดขั้วในตู้คอนเทนเนอร์ 4
Highest relative humidity 96% – Japan to Portland (USA).

ในสรุปของการศึกษาเกี่ยวกับผลกระทบของอุณหภูมิและความชื้นต่อภาชนะขนส่ง ได้เปิดเผยเงามุมของสภาวะปกติและสภาวะสุดขั้วที่เกิดขึ้นในขณะที่สินค้าถูกขนส่งไปกับการแบ่งช่วงสามขั้วของการขนส่ง ผลการศึกษาได้เน้นถึงความสำคัญของการตรวจสอบและการจัดการระดับอุณหภูมิและความชื้นเพื่อให้มั่นใจในคุณภาพและความปลอดภัยของสินค้าที่จะถูกขนส่ง แม้ว่าการเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิและความชื้นจะเป็นประจำในขั้วแรกและสุดท้าย แต่การเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิจะเป็นไปอย่างช้าๆในขั้วที่สอง อย่างไรก็ตาม สภาวะสุดขั้วยังคงเกิดขึ้น เช่นอุณหภูมิและความชื้นสูงสุดที่เกิดขึ้นในการขนส่งจากญี่ปุ่นไปยังเมมฟิสและความชื้นสูงสุดที่เกิดขึ้นในการขนส่งจากญี่ปุ่นไปยังพอร์ตแลนด์ ดังนั้น จึงเป็นสิ่งที่สำคัญที่จะมีมาตรการและเทคนิคที่เหมาะสมเพื่อลดผลกระทบของสภาวะสุดขั้วและให้การจัดส่งสินค้าเป็นไปอย่างประสบความสำเร็จ

คำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญสำหรับคุณ

ที่บริษัทของเรา เราเข้าใจความสำคัญของการป้องกันความเสียหายจากความชื้นในสินค้าที่มีคุณค่าของคุณ ดังนั้นเราจึงนำเสนอบริการให้คำปรึกษาฟรีเพื่อช่วยคุณเลือกโซลูชันดินดูดความชื้นที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการขนส่งของคุณ ทีมผู้เชี่ยวชาญของเราพร้อมเสมอในการให้คำแนะนำและคำปรึกษาที่สอดคล้องกับความต้องการเฉพาะของคุณ อย่าลังเลที่จะติดต่อเราสำหรับคำถามหรือข้อข้องใจใด ๆ เรายินดีที่จะช่วยคุณให้สินค้าของคุณปลอดภัยและไม่ชื้นตลอดทั้งกระบวนการขนส่ง

https://sse.co.th/product-category/container-desiccant/

https://www.containerhandbuch.de/chb_e/stra/index.html

Cold Weather Shipping

The Ultimate Resource for Shipping Container Desiccants: A Comprehensive Collection of Guides and Tips

การศึกษาเกี่ยสภาพอากาศสุดขั้วในตู้คอนเทนเนอร์

ขอบคุณที่ใช้เวลาอ่านบทความของเราเกี่ยวกับการป้องกันความชื้น ทางเราหวังว่าท่านจะได้รับข้อมูลที่มีคุณค่าและเป็นประโยชน์ ทางเรายินดีให้บริการการปรึกษาฟรีเพื่อพูดคุยเกี่ยวกับความต้องการของท่านและให้คำแนะนำเกี่ยวกับวิธีการป้องกันความชื้นที่กำหนดเฉพาะสำหรับคุณ โปรดติดต่อเราที่ 0858124188 เพื่อนัดหมายการปรึกษาหรือเยี่ยมชมร้านค้าของเราเพื่อค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ช่วยป้องกันสินค้าของคุณจากความเสียหายจากความชื้น ทางเราหวังว่าจะได้รับข่าวสารจากท่านเร็วๆนี้